/* up Facebook

Oct 21, 2016

பெண்ணியம் தேசியத்தைச் சிதைக்கிறதா? (பகுதி -1) - கேஷாயினி எட்மண்ட்


ஒரு போராட்ட புள்ளியை நோக்கி நகர்கின்றோம் என வைத்துக்கொள்ளுங்கள் முதலில் பயணிக்கின்றவர் தன்னைக் காத்துக்கொள்ள வேண்டும். இந்தப்புள்ளி தேசியம் என வைத்துக்கொள்வோம் பயணிக்கும் ஆணோ பெண்ணோ தன்னை அல்லது சுயம் என வரையறுக்கப்படுகின்ற ஒன்றினை முதலில் தக்க வைத்துக்கொள்ள வேண்டியிருக்கின்றது. ஆயினும் இந்த தக்கவைத்தல் என்பது பாலின அடிப்படையில் வேறுபடுகின்றது. உதாரணமாக வீரம் என்பதன் ஒரு கூறு “தப்பித்தல்”. இந்த தப்பித்தல் என்கின்ற கூறு பல பொதுத்தன்மைகளை கொண்டிருக்கின்ற போதும் இனம் மற்றும் பாலின அடிப்படையில் வேறுபடுகின்றது. ஓரு ஆண் போராளி உயிராபத்திலிருந்து தப்பித்தலுக்கும் அதே பெண்ணாகும் போது உயிருடன் பாலியல் வன்முறையிலிருந்தும் தன்னை காப்பாற்ற வேண்டிய தேவை இருக்கின்றது.
ஈழத்தினை பொறுத்தளவில் ஒரு தமிழின ஆணுக்கு போராட்டம் என்பது தமிழன் என்கின்ற ரீதியினான போராட்டமும் உயிராபத்தும் மட்டுமே. அதுவே பெண்ணாகும் போது அவள் உடல், கலாசாரம் குறித்த போராட்டங்களும் மேலதிகமாக இணைக்கப்பட்டுவிடுகின்றது. அந்த காலம் முதல் இன்றுவரை எப்போராட்டமானாலும் அதில் பெண்ணுடல் என்கின்ற அரசியல் உண்டு. இந்த பெண்ணுடல் என்கின்ற அரசியலில் அந்தந்த இனத்தின் கலாசாரம் மிகவும் முக்கியமானதொரு பங்கினை வகிக்கின்றது என்பதும் மறுப்பதற்கில்லை. அதிலும் ஈழப்போராட்டத்தின் வித்து கூட அல்லது அதன் போராட்டங்களில் ஈழ தமிழச்சிகள் மீதான வன்முறைகள் ஒரு வகையில் அடிப்படை காரணங்கள் என கூட சொல்லலாம்.

பெண்ணியம் என்பது பெண் விடுதலை மற்றும் சமவுரிமை என அர்த்தப்படுமாயின் தேசியம் நோக்கிய சிந்தனை குவிப்பு அல்லது போராட்ட குவிப்பு பெண்ணியம் போன்ற உட்கூறுகளால் காயடிப்பு செய்யப்படுகின்றது என்பது ஏற்றுக்கொள்ள முடியாததொன்று. அதிலும் முப்பது வருட ஆயுத போராட்டம் தொடங்கிய புள்ளியை 2009 இல் வந்தடைந்த பின்னரும் அதே பிற்போக்கான சிந்தனைகளை அல்லது இறுகிய சிந்தனைகளை பிரயோகிப்பது மீண்டுமொரு பூச்சியத்தில் சேர்க்கும். ஓவ்வொரு வெற்றியும் தோல்வியும் வரலாறும் நமக்கு தருகின்றவற்றினை கற்றுக்கொள்ளாமல் அதே இறுகிய மனநிலையுடன் பயணிப்பது ஆரோக்கியமற்றதொன்றும் கூட. குறிப்பாக ஈழப்போராட்டம் இன்று பல்லாயிரம் “பெண் தலைமைத்துவம்” கொண்ட குடும்பங்களை விதைத்திருக்கின்றது. பல நூறு ஆண் அரசியல் கைதிகளை போராடி மீட்டெடுக்கின்ற பொறுப்பினை தமிழச்சி கைகளில் திணித்திருக்கின்றது. பாலியல் முறையில் ஈடுபட்டவனை தூணில் கட்டி சுட்டு தொங்கவிடுகின்ற காலம் போய் தன்னைத் தானே காப்பாற்றிக்கொள்ள வேண்டிய தேவை ஒவ்வொரு ஈழப்பெண்ணுக்கும் ஏன் ஈழத்தின் ஒவ்வொரு குழந்தைக்கும் கூட இருக்கின்றது. இந்நிலையில் பெண்ணியவாதிகளை சாடுவதும் ஒட்டுமொத்த பெண்ணிய சிந்தனைகளையும் தரக்குறைவாக விமர்சிப்பதும் வீண்விதண்டாவாதமே!

பெண்ணியம் என்பது தேசியத்தினை சிதைக்கின்றதா என்கின்ற வினாவிற்கான விடையினை தேட முன்னர் சில வரலாற்று பக்கங்களையும் அதன் தடங்களையும் புரட்டி விட்டு அவற்றிலிருந்து கற்றவற்றினை கொண்டு பெண்ணியத்தினை உள்ளடக்கிய தேசியத்திற்கான பொறிமுறைகள் உள்வாங்கப்பட வேண்டிய தேவை இன்றைய ஈழத்து அரசியலுக்கு இருக்கின்றது. தமிழீழ விடுதலைப்போராட்டத்தினை பொறுத்தமட்டில் போராட்டங்கள் குறித்த வாதப்பிரதிவாதங்கள் இருப்பினும் பெண் ஆளுமைகளிலான பல தடங்களை பதித்த பெருமை தமிழீழ அமைப்புகளுக்கிருக்கின்றது. 

  • ஈழத்தமிழ் அரசியலில் சமூக சீர்திருத்தத்தில் முக்கிய பங்குவகித்த யாழ்ப்பாண வாலிபர் காங்கிரஸ் (1924 - 1934) பெண்கள் மீதான அடக்குமுறைக்கு எதிரான சில தீர்மானங்களை மேற்கொண்டனர்
  • தமிழ்க் காங்கிரஸ் இலிருந்து பிரீந்து 1949 ஆம் ஆண்டு தோற்றுவிக்கப்பட்ட தாராளவாதக்கட்சியான தமிழரசுக்கட்சி ஆணாதிக்க சிந்தனைகளுடன் செயற்பட்டு பெண் ஆளுமைகளை மதிக்கவில்லை என்பதுடன் அதன் பின்னர் வந்த தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணியும் இதே பிற்போக்கு சிந்தனையையே கடைப்பிடித்தது. ஆயினும் தமிழர் விடுதலைக் கூட்டணி பின்னர் தமிழ் ஈழ மகளிர் அணி என்கின்ற அமைப்பை உருவாக்கிய போது இதன் தலைவராக போராளி சிவக்குமாரனின் தாயார் அன்னலட்சுமி பொன்னுத்துரையும் பொதுச்செயலாளராக மங்கயற்கரசி அமிர்தலிங்கமும் பதவி வகித்தனர்.
  • 1976 ஆம் ஆண்டு புலோலி வங்கியில் பறிமுதல் செய்த நகைகளை பாதுகாத்த புஸ்பராணி தமிழீழ வரலாற்றில் முதன் முதல் சிறைசென்ற பெண்ணாவார்.
  • 1978 ஆம் ஆண்டளவில் பிரபாகரன், உமாமகேஸ்வரன், சந்ததியார் போன்றோர் செயற்பட்டு வந்த தமிழீழ புதிய புலிகள் அமைப்பின் கொழும்பு காரீயாலயத்தில் அமிர்தலிங்கத்தின் செயலாளராக பணியாற்றிய ஊர்மிளாதேவி புலிகளுக்கான இரகசிய உதவிகள் செய்து வந்தார். பின்னர் அரசினால் தேடப்பட்ட நிலையில் இவரே தமிழீழ விடுதலைப் போராட்ட வரலாற்றில் முதன் முதல் தலைமறைவு வாழ்வை மேற்கொண்ட முதல் பெண் போராளி.
  • 1981 இல் புலிகளிலிருந்து பிரீந்து தம்மை தமிழீழ மக்கள் விடுதலைக்கழகம் 1982 இல் “பெண் விடுதலை இயக்கம்” என்கிற துணை அமைப்பினை உருவாக்கினர். இதில் ஆரம்பகட்ட உறுப்பினர்களாக பதவி வகித்த ராதா, உஷா என்போர் குறிப்பிடத்தக்கவர்கள். இவர்கள் பின்னர் தேடப்பட்ட நிலையில் பின்தளத்திற்கு (இந்தியா) செல்ல நோ;ந்தது. 
  • 1983 இல் தமிழீழ பெண்கள் இயக்கம் (TWO) உருவாக்கப்பட்டதுடன் இவ் இயக்கத்தினால் “தோழி” என்கின்ற சஞ்சிகையும் வெளியிடப்பட்டது. இதன் ஆசிரீயையாக செல்வநிதி செயற்பட்டார். 
  • இதே ஆண்டு (1983) இல் ஈழமக்கள் புலிகள் விடுதலை முன்னணியினால் பெண்கள் பிரீவான ஈழ பெண்கள் விடுதலை முன்னணி உருவாக்கப்பட்டதுடன் “செந்தணல்” சஞ்சிகை பெண்கள் விடயங்களை உள்ளடக்கி வெளியிடப்பட்டது.
  • யாழ் வட்டாரக்குழுவில் தாரீணி, அஞ்சலி ஆகிய இருபெண்கள் உள்வாங்கப்பட்டனர்
  • வருடந்தோறும் “நெருப்பு தினம்” எனும் பெண்கள் தினம் நினைவு கூறப்பட்டதுடன் ஈ.ம.பு.வி.மு ஆண்களுக்குமான அரசியல் வகுப்பில் “பெண் விடுதலை” எனும் தலைப்பில் சாந்தி சச்சிதானந்தம் போன்றோரீனால் நடாத்தப்பட்டது.
  • 1984 இல் என்.எல்.எவ்.டீ யில் புரட்சிகர பெண்கள் அணி (RWL –Radical Women League) உருவாக்கப்பட்டு “சக்தி” சஞ்சிகை வெளியிடப்பட்டது.
  • 1985 இல் மட்டக்களப்பில் உருவான “காணாமற் போனோரீன் தாய்மாரது இயக்கம்” மற்றும் யாழ்ப்பாணத்தில் உருவான “அன்னையா; முன்னணி” என்பன இராணுவ கைதுகளுக்கெதிராக ஆர்ப்பாட்டங்களை மேற்கொண்ட குறிப்பிடத்தக்க காத்திரமான அழுத்தக்குழுக்கள்.
  • 1985 இல் “சுதந்திர பறவைகள்” எனும் பெயாpல் தமிழீழ விடுதலைப்புலிகளின் பெண்கள் பிரீவு உருவாக்கப்பட்டது.
  • 1987 இல் “ஒப்பரேஷன் லிபரேஷன்” நடவடிக்கை காலகட்டத்தில் பெண்களும் போர் பயிற்சிகளில் உள்வாங்கப்பட்டனர்.
  • 1987 இல் கோப்பாயில் முன்னேறிய இந்தியப்படைகளை மாலதி படையணி எதிர்கொண்டு போரீட்டது அதில் மாலதி வீரமரணமடைந்தார். இது போராட்டத்தின் மைல் கல்லாக அமைந்ததுடன் பெண்களும் போரீல் பங்குகொள்வதற்கான தொடக்கப்புள்ளியாக அமைந்தது.
  • 1989 ஆம் ஆண்டு இந்தியப் படைகளை வெளியேறக்கோரி மட்டக்களப்பைச் சோ;ந்த பூபதி (அன்னை பூபதி) சாகும் வரை உண்ணாவிரதம் மேற்கொண்டு உயிர் நீர்த்தார். 
  • காரைநகர் கடற்படை தள தாக்குதலில் உயிர்நீர்த்த 16 வயதுடைய வனிதா (சோபனா) தமிழீழ விடுதலைப் போராட்டத்தின் முதல் களப்பலியான பெண்ணாவார். 

உசாத்துணை
  • அரசியலில் பெண்களும் பெண்களின் அரசியலும் - என்.சரவணன்
  • போராட்ட குறிப்புக்கள்
  • பெண் விடுதலையும் சமூக விடுதலையும்

ekeshayinie@gmail.com

தொடரும்………… 

0 comments:

Post a Comment

பெண்ணியம் vimeo சேனல்

பெண் நிலை - வீடியோக்கள்