/* up Facebook

Sep 24, 2013

தலித் பெண்கள் மீதான ஒடுக்கு முறைகள் - அகல்யா பிரான்சிஸ்கிளைம்


பண்டையகால தாய்வழி சமூகம் சிதைந்து தந்தை வழி ஆணாதிக்க சமூகம் மேலோங்கிய போது நிலப்பிரபுத்துவ அமைப்புக்கு ஏற்றவாறு உருவாக்கப்பட்டவர்கள் பெரும்பாலும் பெண்னை ஒடுக்குவதன் மூலம் ஒரு சாதியை சமூகத்தை இனக்குழுவை இனத்தை அடக்கியாள திட்டமிட்டது. இந்த வகையில் பெண்கள் மீதான ஒடுக்கு முறை என்பது ஆரம்பகாலம் தொடக்கம் இன்று வரை எல்லா சமூகங்களிலும் காணப்படும் ஓர் பாரிய பிரச்சனையாக விளங்குகின்றது. ஒருபறம் பெண் என்பதற்காக பிரத்தியேகமான ஒடுக்குமுறைக்கு முகம் கொடுத்துவரும் அதே நேரம் 'தலித் பெண்ணாக இருப்பதால் விசேடமாக பல ஒடுக்குமுறைகளுக்கு உட்பட்டு வருகிறாள். தலித் பெண்களை பொறுத்த வரையில் ஆணாதிக்கம் ,சாதியம் பொருளாதாரம் ,கலாச்சாரம் என சகல வழிகளிலும் ஒடுக்கப்படுகின்றாள்.

தலித் பெண்கள்  எதிர்கொள்ளும் ஒடுக்குமுறைகளை பின்வரும் அடிப்படையில் நோக்கலாம்.
1.    உயர் பதவிகளில் ஒடுக்குமுறை
2.    கல்வி ரீதியலான பல ஒடுக்குமுறைகள்
3.    பொருளதார ரீதியிலான ஒடுக்குமுறை
4.    சமூக ரீதியிலான ஒடுக்குமுறை

உயர் பதவிகளில் ஒடுக்குமுறை
  • யாழ்ப்பாண சமூகத்தில் உயர்பதவிகள் அனைத்தும் உயர் சாதி என்று கூறப்படுபவர்களிடமே காணப்படுகின்றது. ஓர் சில தலித் ஆண்களினை தவிர தலித் பெண்கள் பதவி வகிப்பது என்பது விரல் விட்டு எண்ணக் கூடியளவிலே காணப்படுகின்றன. அவ்வாறு வகிப்பவர்களும் தமது சாதியினை அறிந்து பதவிகளிலிருந்து ஒடுக்கப்பட்டு விடுவோமோ என்ற அச்சத்தில் வேறு இடங்களுக்கு நகர்ந்து செல்வதுடன் தமது உறவுகளிடமிருந்து இடை விலகி கொள்கிறார்கள்.
  • பல்கலைக்கழகங்களிலும் உயர் பதவிகளிலும் சரி வேறு பல வேலைத்தளங்களிலும் உயர் பதவிகள் வழங்குகையில் சாதிரீதியிலான ஒடுக்குமுறைகளை சந்திக்கிறார்கள்.
  1. அண்மையில் பிரபல்ய பாடசாலை ஒன்றில் அதிபர் பதவிக்கு பெண் ஒருவர்  விண்ணப்பித்தார் அவர் அப் பதவிக்குரிய அனைத்து தiகமைகளும் கொண்டிருந்தும் தலித் பெண் என்ற காரணத்தினால் வேறு காரணங்கள் கூறி இப்பதவியினை அவருக்கு வழங்கவில்லை.
  2. வேலனை பல நோக்கு கூட்டுறவில் வேலை செய்யும் பெண் ஒருவருக்கு முகாமையாளராக வருவதற்குரிய அனைத்து தiகமைகளும் இருந்த போதும் அவர் தலித் பெண் என்ற காரணத்தினால் பாலியல் ரீதியிலான பொய் குற்றம் சுமத்தப்பட்டு அப்பதவியினை அடைய முடியாது செய்துள்ளனர் உயர் சாதியினர்
  • தலித் பெண்கள் உடலியற் கூறுகளாலும் பல்வேறு கட்டுப்பாடுகளாலும் அச்சுறுத்தப்பட்டு பொது இடங்களில் பேசுவதற்கு முடியாமல் உயர் சாதி ஆண்களினால் பணி இடங்களிலும் தனது சாதி ஆண்களினால் வீடுகளிலும் பாலியல் பலாத்காரத்திற்கும் ஆளாகின்றனர். “நான் அடிமைப்பட;டிருக்கின்றேன் என்ற நிiலமையை உணராமலே இது தான் தலைவிதி என்ற விதிக்கோட்பாட்டை ஏற்று அப்படியே வாழ்ந்து  கொண்டிருக்கிறார்கள் பல தலித் பெண்கள்     
கல்வி ரீதியிலான ஒடுக்கு முறைகள்
  • பெண்கள் கல்வி கற்க கூடாது என்ற ஆரம்பகால சமூக கட்டமைப்பின் ஒடுக்கு முறைகளில் இன்று பல மாற்றங்கள் நிகழ்ந்த போதும் இக் கட்டமைப்பின் ஒடுக்கு முறைகள் தலித் பெண்கள் மீது இன்றும் தொடர்ச்சியாக காணப்பட்டு வருகின்றது.
  • கிராம பாடசாலைகளில் ஆசிரியர்களினால் அதிகம் தலித் பெண்கள் வெளிப்படையாக கல்வி ரீதியிலான ஒடுக்கு முறைகளினை சந்திக்கிறார்கள். பாடசாலை ஒன்றில் ஆசிரியர்  சிறுமியுடன் மிகவும் நல்ல நிலையில் இருந்தார் அண்மையில் தலித் சிறுமி என்று அறிந்தவுடன் அச் சிறுமியின் மீதுள்ள கவனங்கள் குறைந்ததுடன் வகுப்பின் பிற்பகுதியில் அவரை இருத்தினhர் ஆசிரியருக்கும் மாணவிக்குமிடையிலான இடைவிலகள் அதிகரித்தமையினால் மாணவி அப் பாடசாலையினை விட்டு மாறிவிட்டாள்.
  • யாழ் கிராமங்களிலுள்ள அனேகமான தலித் பெண்கள் தமது பாடசாலை கல்வியினை தரம் 10, 11 இடை நிறுத்திக் கொள்கிறார்கள். இவர்கள் கல்வி மீது எவ்வித ஆர்வமும் இன்றி வீட்டு வேலை,கூலி வேலை செய்;கிறார்கள்.; பெற்றேhர்களுக்கும் கல்வி அறிவு தொடர்பான விழிப்புணர்வில்லை. இவர்களின் கல்வி நடவடிக்கைகள் மீது எவ்வித அக்கறையும் இன்றி அவர்களுக்கு சிறுவயதிலே திருமணம் செய்து வைக்க முயற்சிக்றார்கள் ஆரம்ப கால தலித் பெண்களின் நிலமை இன்றும் சில இடங்களில் காணப்படுகின்றது எவ்வளவோ முன்னேற்றங்கள் கல்வி ரீதியில் அடைந்த போதும்
புத்தூரில் ஒரு கிராமத்திலுள்ள தலித் பெண்கள் எல்லோரும் 9ம 10 ம் தரத்துடன் கல்வியை இடை நிறுத்தி விட்டு கூலி வேலைக்கு செல்கிறார்கள்;
பல பாடசாலைகளிலும் பல்கலைக்கழகங்களிலும் தலித் பெண் என்ற காரணத்தினால் பல பதவிகள் கௌரவிப்புக்கள் நிகழ்வதில்லை
2006ம் ஆண்டு யாழ் கிராமத்திலுள்ள பெண்கள் பாடசாலை ஒன்றில் முதல் முதலாக இரு தலித் பெண்கள் பல்கலைக்கழக வாய்ப்பினை பெற்ற போது அப் பாடசாலை அவர்களினை கௌரவிக்கவில்லை. பிற்பட்ட காலங்களில் அதே பாடசாலை உயர் சாதியினர் என்று கூறப்படுபவர்கள் பல்கலைக்கழக அனுமதியினை பெற்ற போது கௌரவித்தது
  • பல்கலைக்கழகங்களில் கல்வி கற்கும் போது பல தலித் பெண்கள் தமது இடம் உறவுகளினை சொல்வதற்கு தயங்குகின்றார்கள் ஏனெனில் தமது சாதிகளினை அறிந்து மற்றவர்கள் தம்மை புறக்கணித்து விடுவார்கள் என்றும் தமக்கு பதவிகள் கிடைக்க பெறாது என்கின்ற காரணங்களினாலும். இவ் நிiலமைகள் வெளிப்படையாக தெரிவதில்லை மறைமுகமாக நிகழ்கின்றன இவ்வாறு நிiலமைகள் இருக்கும் போது எவ்வாறு சாதி ரீதியிலான ஒடுக்கு முறைகள் இல்லை என சில புத்திஜீவிகளினால கூற முடிகின்றதோ தெரியவில்லை. அவ் நிiலமைகளுக்குள் உட்படுகின்ற போது தான் அதன் பாதிப்புக்களினை இவர்களாலும் உணர முடியும்;.

பொருளாதார ரீதியிலான ஒடுக்கு முறை
  • தலித் பெண்களின் பின்தங்கிய பொருளாதார அரசியல் ஆதரவற்ற சூழ்நிலையே இப் பெண்கள் தமக்கு இழைக்கப்படும் பல ஒடுக்கு முறைகளுக்குள் முகங்கொடுத்து வருகின்றனர். இப்பிரச்சினையினை இவர்களினால் முடிவதில்லை அவ்வாறு எதிர்த்து கதைத்தால் இவர்களின் வேலைகள் பறிபோய் விடும் என்ற அச்சத்தில் எதிர்த்து பேச முடியாது பல தலித் பெண்கள் ஒடுக்கப்படுகிறார்கள்
  • அன்றுதொட்டு இன்று வரை தலித் மக்களின் குறிப்பாக தலித் பெண;களிடம் குறிப்பிடத்தக்க மாற்றங்கள் பெரும்பாலும் இல்லை இவர்கள் பொருளாதார ரீதியிலான சுரண்டல்களுக்குள் ஆளாகிறார்கள் குறிப்பிட்ட சில வேலைகள் தலித் பெண்களுக்கே உரியதாக தினக் கூலிகளாக  பணிபுரிகின்றார்கள். உதாரணமாக மாநகரசபை துப்பரவாக்குதல் மிதி வெடி அகற்றுதல் மற்றும் சில கூலி வேலைகள் என செய்து வருகிறார்கள். இதற்கு பொருளாதார பின்னனியும் ஒரு காரணியாகும். ஒரு வேளை சாப்பாட்டிற்கு கூட ஆதிக்க சாதியினரையே சார்ந்து இருப்பதனால் இவர்கள் மீது தொடுக்கப்படும் பாலியல் ரீதியிலான வன்முறைகள் உழைப்பிற்கேற்ற ஊதியம் இன்மை மற்றும் இவர்களின் உழைப்பினை முதலாளிகள் என்னும் ஆணாதிக்க உயர் சாதி வகுப்பினரினால் சுரண்டப்படுகிறார்கள்.
புத்தூரில்  அதிகளாவான பெண்கள் கூலி வேலை செய்யும் தலித் பெண்களாக விளங்குகிறார்கள் இவர்களினை குறைந்த கூலிக்கு பல இடங்களிலுமிருந்து வாகனங்களில் ஏற்றி செல்கிறார்கள்.

யாழ் கிராமங்களிலுள்ள  ஓர் பெண்  உயர் சாதி ஆண் ஒருவரினால பாலியல் பலாத்காரத்திற்கு உட்பட;டு ஓர் குழந்தைக்கு தாயான நிலையில் பிள்ளைக்கு தந்தை யாரென்று கூறமுடியாது சமூக புறந்தள்ளலுக்குள் உட்படுத்தப்பட்டுள்ளாள். இவளினைப் போல நாம் அறியாமலே அதிகமான தலித் பெண்கள் இவ் ஒடுக்கு முறைகளுக்குள் ஆளாகிறார்கள். 
  • தலித் பெண்களின் ஏழ்மையான பொருளாதார பின்னணியும் தங்கள் மீது திணிக்கப்படும் ஒடுக்கு முறைகளுக்கும் எதிர்த்து குரல் கொடுக்க முடியாத சூழ்நிலைக்கு அவர்களை தள்ளுகின்றது.

சமூக ரீதியிலான ஒடுக்குமுறை 
  • சமூக அடுக்கமைவில் பெண் பால் ,இனம் ,சாதி ,மதம் ,வர்க்கம்  என பலவற்றின் ஊடாக ஒடுக்கப்படுகிறாள். இதிலும் தலித் பெண் என்பதனால் அதிகமான ஒடுக்கு முறைகளுக்குள் உள்வாங்கப்படுகிறாள்.
இன்று சில ஊடகங்கள் விபச்சாரிகள் யாழ்ப்பாணத்தில் அதிகரிக்கிறார்கள் , பெண்கள் இத் தொழிலினையே செய்து வருகிறார்கள் என்று செய்திகளினை அப்பட்டமாக  பரப்புகின்றன. இவ் நிலைமைக்கு இவர்களினை கொண்டு செல்லும் ஆண்களினை சுட்டி காட்ட தவறுகின்றது பெண்ணை மட்டும் விபச்சாரி என்று கூறுகிறது ஆண்களினை அவ்வாறு நோக்குகின்றதா? சில ஆண்களினால் தான் இவ் நிiலமைக்கு கட்டாயத்தின் பேரில் தள்ளப்படுகின்றாள் என்பதனை சுட்டி காட்ட தவறுகின்றது. இவ்வாறான செய்தியை பார்த்து விட்டு; உயர்சாதி வர்க்கத்தினை சேர்ந்த சமூகத்தினர் என்று தம்மை அழைப்பவர்கள் கூறும்போது  உயர் சாதி பெண்கள் இவ்வாறான தொழில்களினை செய்ய மாட்டார்கள் கீழ் சாதி பெண்கள் தான் இப்படியான தொழில் செய்வார்கள் உன்று கூறுகிறார்கள். இவ்வாறு சமூகத்தினால தலித் பெண்கள் சமூக புறந்தள்ளல்களுக்குள் உள்ளாகி ஒடுக்கப்படுகின்றார்கள்.
  • இன்று தமிழர் மத்தியிலுள்ள சமூக நோயாக சீதனம் என்பது விளங்குகின்றது. தலித் பெண்களுக்கு இப் பிரச்சனை இல்லை எனவும் சிலர் கூறுகின்றார். இவ் வரதட;சனை என்னும் சமூக நோயின் பிறப்பிடம் உயர்சாதியினரிடமிருந்து வந்த போதும்  இன்றைய தலித் மக்களிடையேயும் வெகுவாக பரவிக் கொண்டு இருக்கின்றது. இதனால் யாழ் சமூகத்தில் அதிகமான தலித் பெண்கள் திருமணம் செய்ய முடியாத நிலையில் எமது சமூக சீதன கலாச்சாரத்தினால் ஒடுக்கப்படுகின்றாள்
  • இன்று வரை ஆணாதிக்க சமுதாயத்தையும் ஆதிக்க சாதியினரின் கலாச்சாரத்தினையும் தக்க வைத்துக் கொண்டு இருக்கின்றது எமது யாழ் சமூகம். இவை தங்களுக்கென ஒரு கோட்பாட்டை உருவாக்கி அவற்றை சமயம் என்ற அமைப்பின் மூலம் மக்களுக்கு அவர்களை அறியாமலே பரப்பி வருகின்றது. இவ் உயர் சாதி வர்க்கத்தினர் தாம் திணிக்க விரும்பும் கருத்துக்களை பல்வேறு புராணகதைகளின் மூலமும் கடவுளின் மூலமும் மக்களிடையே புகுத்துகின்றது. இத்தகைய காரணிகளினை கொண்டு பெண்களை குறிப்பாக தலித் பெண்களினை அடிமைப்படுத்துவதோடு மட்டுமல்லாமல் அவர்களை தங்களுடைய சொத்தாக பயன்படுத்துவதற்கும் இதைக் கையாளுகின்றனர்.
நெல்லியடியில் உள்ள கோயில் ஒன்றில் இன்று வரை தலித் பெண்கள் நுழைவதற்கு அனுமதி வழங்கப்படுவதில்லை இவர்கள் தமது கடமைகளை நிறைவேற்ற கிராமத்து கோவிலை விட்டு வேறு இடங்களுக்குள் செல்கிறார்கள் இவ்வாறு  நிiலமைகள் இருக்கையில்  எவ்வாறு எமது சமுகத்தில் சாதியம் இல்லை என்று சில அறிவாளிகள் என்போர் கூறுகிறார்களோ தெரியவில்லை.

சாதி தொடர்பான விடயங்களினை பேசும் தலித் ஆண்களும் தலித் பெண்களுக்குவசதிகளினை ஏற்படுத்தி கொடுப்பதில்லை. இவர்களிலும் பலர் தலித் பெண்களினை ஆணாதிக்க கலாச்சாரத்திற்குள் உட்பட்டு ஒடுக்குகிறார்கள். தலித் பெண்களுக்கு ஏற்பட்ட ஒடுக்குமுறைகள் வன்முறைகள் என்பன ஒரு பொருட்டாகவே கருதப்படுவதும் பேசப்படுவதுமில்லை. தலித் இயக்கங்களும் இவற்றை பெரிதhக கருதுவதில்லை      

தலித் பெண்கள் மீதான ஒடுக்கு முறையானது உடல் ரீதியாக மட்டுமல்லாமல் கொச்சைப்படுத்தும்  மொழிகளினாலும் தொலைக்காடசிகளில் தலித் பெண்ணை காட்டும் போது அவர்களின் நடை ,உடை, பழக்கவழக்கங்கள் போன்றவற்றினை விளக்கும் போது அவர்களின் பொருளாதார பின் தங்கிய நிலையைக் கூட கவர்ச்சிகரமாக தான் சித்தரிக்கின்றார்கள். மற்றும் இப் பெண்களை மோசமான நடத்தை உடையவர்களாகவும் சமுதாய குற்றங்களின் பிறப்பிடமே இவர்கள் தான் என்பதாக காட்டி இவர்களினை ஒடுக்குகின்றார்கள்.

இன்று எமது யாழ் சமூகத்தில் அதிகமான தலித் பெண்கள் கணவனினை இழந்த நிலையில் பல்வேறுபட்ட பொருளாதார நெருக்கடிகளுக்குள் சமூகத்தின் ஒடுக்குமுறைகளுக்குள் உள்ளாகி சமூகத்திலிருந்து புறந்தள்ளப்பட்டு வாழமுடியாத இன்னல்களுக்குள் ஒடுக்கப்படுகிறார்கள்.
ஒடுக்கப்பட்ட சமூக பெண்களின் விடுதலையின்றி ஒடுக்கப்பட்ட விடுதலை என்பது முழுமை பெறாது. எப்படி தலித் விடுதலையில்லாமல் புரட்சிகர சமுக மாற்றம் சாத்தியமில்லையோ அது போல தலித் பெண்களின் விடுதலை பெறாத தலித் விடுதலையும் சாத்தியமற்றது.

0 comments:

Post a Comment

பெண்ணியம் vimeo சேனல்

பெண் நிலை - வீடியோக்கள்