/* up Facebook

Jul 27, 2013

உழைக்கும் பெண்களை இழிவுபடுத்தும் மதங்கள்



பழைய பொதுவுடைமைச் சமூகத்தில் பெண்ணடிமைத்தனம் என்பது இல்லவே இல்லை, மாறாக. அங்கே தாய்வழிச்சமூக அமைப்பே இருந்தது, அச்சமூகத்தில் பெண்கள் அனைத்து உரிமைகளையும் பெற்றவர்களாக இருந்தனர், உணவு உற்பத்தி. கைத்தொழில் இவைகளில் ஈடுபடத்தொடங்கிய சமூகத்தில் தான் பெண் - ஆண் வேலைப்பிரிவினையின் காரணமாக பெண்ணடிமைத்தனம் தொடங்கியது, பின்னர் தனிச்சொத்துடைமையும். குடும்ப அமைப்பும் கெட்டிப்பட்டச் சூழலில். தாங்கள் பெற்றெடுக்கும் வாரிசுகளை தாங்கள் மட்டுமே பேணிக்காப்பாற்ற வேண்டிய கட்டாயம் பெண்கள் மேல் திணிக்கப்பட்டது, இதன் காரணமாக தாய்வழிச் சமூகம் தகர்க்கப்பட்டு. தந்தை வழிச்சமூகமாக நிலை நிறுத்தப்பட்டது.

பெண்களின் உழைப்பை மிகவும் மலிவாக அபகரிக்கும் பொருட்டு தினமும் 11 முதல் 14 மணிநேர வேலை என்ற பெரும் சுமையை பெண்களின் மீது சுமத்தியது முதலாளித்துவச் சமூகம், இதன் மூலம் உழைப்புச் சுரண்டலை மிகவும் விரிவுபடுத்தியது முதலாளித்துவம், மிக நீண்ட காலமான இந்த ஒடுக்குமுறைக்கு எதிராக எட்டுமணி நேரவேலை, வாக்குரிமை, கூலி உயர்வு, நிரந்தர வேலை போன்றவைகளை மய்யப்படுத்தி உழைக்கும் பெண்கள் ஆயிரக்கணக்கில் தங்கள் உயிரை இழந்து மிகப்பெரிய ரத்தம் தோய்ந்த வரலாற்றை உலகில் உருவாக்கினர்,  இவ்வாறு வெடித் தெழுந்த உழைக்கும் பெண்களின் இயக்கத்தின் மகத்தான தலைவர் தான் தோழர் கிளாரா ஜெட்கின் அவர்கள் இவரே உழைக்கும் மகளிர் தினம் உலகில் பிரகடனப்படுத்த காரணமாக இருந்தவர்.

ஆனால். இந்த உண்மைகள் எல்லாம் மறைக்கப்பட்டு. சர்வதேச உழைக்கும் பெண்கள் தினம் என்பது சுருங்கிப்போய் வெறுமனே சர்வதேச பெண்கள் தினம் என்று மட்டுமே தற்போதைய நிலை உள்ளது, இந்திய. தமிழகச்சூழலில் அது மேலும் மோசமடைந்து கோலப்போட்டி. சமையல் போட்டி. அழகிப்போட்டி என்பதாக திட்டமிட்டு திசை திருப்பப்பட்டு. பெண்களின் போராட்ட குணம் மழுங்கடிக் கப்பட்டு. பெண்ணடிமைச் சிந்தனையை உறுதிப்படுத்தும் ஒரு நாளாகவே இது சித்தரிக்கப்படுகிறது.

இந்த நிலையில், பெண்ணுரிமையை மீண்டும் பெற தற்போது நம்மிடையே நிலவும் பெண்ணடிமைத்தனத்தைக் களைவது எப்படி என்பதை, அதுவும் மத, ஜாதி காரணிகளின் அடிப்படையில் பெண்கள் பாகுபாடு படுத்தப்படுவதை ஆய்வு நோக்கில் பார்க்க வேண்டும்,

கிறிஸ்துவ மதத்தில் பெண்களுக்கு தேவாலயங்களில் பூஜை செய்யும் மதகுருமார்கள் என்ற தகுதி கூடத்தரப்படுவதில்லை, மதகுருமார்கள் ஆகும் வாய்ப்பு கூட மறுக்கப்படும் அவர்களுக்கு அந்த மதத்தின் தலைமைப் பொறுப்பான போப் ஆகும், வாய்ப்பு முற்றிலும் தகர்த்தெறியப் படுகிறது, ஆனால், தொழுநோயாளிகளுக்கு அதிகபட்ச சகிப்புத் தன்மையுடனும், நன்றியை எதிர்பார்க்காமலும் செய்த தொண்டின் காரணமாக கிறிஸ்துவ மதத்தில் உள்ள எந்த ஒரு ஆணையும்விட, மதர் தெரசா என்ற பெண்ணின் பெயர்தான் மதங்களைக் கடந்து உலகம் முழுக்க அனைவர் நினைவிலும் இருக்கிறது என்பதை நாம் நினைவு கூறவேண்டும்.

இஸ்லாம் மதத்தில், ஆண்கள் தொழுகை நடத்தும் எந்தப் பள்ளிவாசலிலும் பெண்களை தொழுகை நடத்த அனுமதிப்பதில்லை, தாழ்த்தப்பட்ட மக்களுக்கு தனி கிணறு. தனி சுடுகாடு என்று அமைக்கப்பட்டிருக்கும் மிக மோசமான பாகுபாடுகளைப் போன்றுதான், இஸ்லாமியப் பெண்களின் தொழுகைக்கு மட்டும் என்று சில இடங்களில் பள்ளிவாசல்கள் பெருந்தன்மையுடன் (?) ஒதுக்கப் பட்டுள்ளன, மற்றபடி. 99 விழுக்காடு இஸ்லாமியப் பெண்கள் தங்கள் வீடுகளில் மட்டுமே தொழுகை நடத்தும் தகுதி பெற்றவர்கள் தொழுகையில்  கூட ஆண்களுக்கு நிகராக பெண்கள் வைக்கப்படாத நிலையில். அவர்கள் மவுல்வி (மதகுரு)யாக ஆவது என்பது வெறும் ஏட்டுச்சுரைக்காய் தான், வெளிநாட்டு மதங்களால் பெண்கள் சிறுமைப்படுத்தப் படுகிறார்கள் என்றால். இந்தியாவில் தோன்றிய பவுத்த. சமண மதங்களிலும் பெண்களுக்கு சமவாய்ப்பு என்பதே இல்லை, பெண்களின் சமஉரிமைக்கு இங்கேயும் சமாதி எழுப்பப்பட்டு விட்டது.

இந்தியாவில் உள்ள கிறிஸ்துவ. இஸ்லாமிய. பார்சி மதக்காரர்களை தவிர மீதி அனைவரும் (மதம் அற்றவர்களையும் சேர்த்து) எங்கள் மதக்காரர்கள் தான் என கும்மியடிக்கும் இந்து மதமோ. பெண்களை இழிவு படுத்துவதை ஆயுள் முழுக்கச் சொன்னாலும் மாளாது, முருகக்கடவுளை அறிமுகப்படுத்தும் போது கூட முருகனின் தாயின் பெயரை முன்னிலைப் படுத்தி கொற்றவைச் சிறுவன் என்றே சொல்கிறது இந்துமதம்  பெண் தெய்வமான அம்மன்வழிபாட்டை சிற்றூர், பேரு்ர், நகரம், மாநகரம், கடலூர், மலையனூர், மேட்டூர், பள்ளத்தூர், சமயபுரம் (சமவெளிபுரம்) என புவியியலின் அனைத்து தளங்களிலும் நீக்கமற கொண்டு செல்கிறது இந்துமதம்.

மழைபொழிய வேண்டுமா? மாரியம்மன் இருக்கிறார், நோய் தீர்க்க வேண்டுமா? மகமாயி மகராசியாக துணை நிற்கிறார், இவ்வாறு கின்னஸ் சாதனையே தன்னைக் கிள்ளிப்பார்க்கும் அளவுக்கு பெண் கடவுள்களின் பட்டியலை அள்ளிக்குவிக்கிறது இந்துமதம்.

பெண் தெய்வங்களை இவ்வளவு முன்னிலைப்படுத்திய இந்து மதத்தில். சூத்திரப் பெண்களை விட்டுவிடுங்கள். ஸ்மார்த்த பிரிவைச் சேர்ந்த ஒரே ஒரு பார்ப்பனப் பெண்ணாவது இதுவரை சங்கராச்சாரி ஆக முடிந்ததா? இனியாவது ஆக முடியுமா? பெண்களை சங்கராச்சாரிகளாக் கூட ஆக்க வேண்டாம், சங்கராச்சாரிகள் பெண்களை இழவு படுத்தாமலாவது இருந்திருக்கிறார்களா?

அரசியல் துறையில் ஆண்களைவிட ஆளுமைத்தன்மை அதிகம் பெற்றவராக விளங்கியவர் இந்திராகாந்தி அவர்கள், ஜாதி அடுக்கைப் பொறுத்தவரையில். காஷ்மீரத்துப் பண்டிட் என்னும் உயர் வகுப்புப் பார்ப்பனர் அவர். காஞ்சி சங்கராச்சாரியை சந்திக்க சென்றார். கணவரை இழந்த பெண்ணை சந்தித்தால் தோஷம்; நீர்நிலைக்குப் பக்கத்தில் சந்தித்தால் தோஷம் நீங்கும் என்று மனுசாஸ்திரத்தை புரட்டிப் பார்த்துத் தெரிந்து கொண்ட சங்கராச்சாரி, இந்திரா காந்தியை. சங்கரமடத்திற்குள் சந்திக்காமல் கிணற்றடியில் சந்தித்தார். உயர்ஜாதியில் பிறந்த பிரதமராக இருந்த இந்திராகாந்திக்கே இதுதான் நிலை இந்துமத்தில், (இவர் கையாள நினைத்த பல பார்ப்பனப் பெண்களை சங்கரமடத்திற்குள் வைத்துதான் இவர் தன் விருப்பத்தைத் தீர்த்துக் கொண்டார் என்று பல பத்திரிகை செய்திகள் கூறின என்பது அனைவரும் அறிந்ததே)  இப்போது இயல்பாக நமக்குள் ஒரு கேள்வி எழுகிறது,  மனைவியை இழந்த எந்த ஆணையும் சங்கராச்சாரி சங்கரமடத்திற்குள் சந்தித்ததே இல்லையா  என்பதே அந்தக் கேள்வி. 

பெண்கள் என்றால் எந்த எல்லைக்கும் சென்று இழிவுபடுத்துவது தானே இந்து மதத்தின் வாடிக்கை. பூரி என்ற இடத்தில் இருக்கும் மற்றெhரு சங்கராச்சாரியை சந்திக்க நேரம் கேட்டார் இந்திராகாந்தி, ஆனால். இந்திராகாந்தியை பார்க்கவே அவர் மறுத்துவிட்டார், இந்திராகாந்தி பிறப்பால் பார்ப்பனராக இருந்தாலும். திருமணம் செய்த வகையில் அவர் பார்சிக்காரர்,  எனவே சந்திக்கமுடியாது, எனக்காரணமும் கூறினார் பூரி புண்ணியவான் (?) கணவரை இழந்தவராக இருந்தாலும், வேறு மதத்தைச் சார்ந்தவரை திருமணம் செய்தாலும் பெண்கள் எப்போதும் இந்து மதத்தில் நிராகரிக்கப்பட்டவர்கள் என்பதே உண்மை.                கற்பு பற்றி குஷ்பு சொன்னவுடன், கலாச்சாரக் காவலர்களாக தங்களைத் தாங்களே நியமித்துக் கொண்ட சிலர் முறையற்ற எதிர்ப்பைக் காட்டினார். ஆனால், வேலைக்குச் செல்லும் பெண்கள் எல்லாம் ஒழுக்கம் கெட்டவர்கள் என்று சங்கராச்சாரி கூறியபோது இந்த கலாச்சாரக் காவலர்கள் அனைவரும் கண், காது அறுவைக் சிகிச்சைக்காக மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்பட்டிருந்தார்கள் போலும். ஆண் ஆதிக்கம் எங்கும் நிலைபெற்று இருப்பதே இதன் காரணம் ஆகும்.

சமஸ்கிருத மந்திரங்கள் சொல்லி நடத்தப்படும் திருமணங்களில் மணமகள் மிக மிக கேவலப்படுத்தப்படுகிறார். சோமன், கந்தர்வன், அக்னி ஆகிய மூவருக்கும் இந்த மணமகள் மனைவியாக இருந்தார். இப்போது மணம் செய்யப்போகும் மணமகனுக்கு நான்காவதாக மனைவி ஆகப்போகிறார் என்று பெண்களை இழிவுபடுத்துவது தானே இந்து மதம்? கருமாதி - திதி - திவசம் சிரார்த்தம் கொடுக்கும் ஒவ்வொரு ஆணும் தன்னுடைய தாயை இழிவு படுத்தக்கூடிய மந்திரங்களை தான்சொல்கிறார் என்பதை என்றைக்காவது இந்து மதம் உணர்த்தியிருக்கிறதா? பெண்களை ஜாதியைக் காப்பாற்றும் மிகப்பெரும் கருவியாக இந்துமதம் கருதுகிறது.

குழந்தை மண முறையை ஒரு காலத்தில் பேணிக்காத்தும் அந்தக் காரணத்திற்குத் தான், கணவனை இழந்தப்பெண்ணை, கணவணை எரித்தத்தீயிலேயே தள்ளி கொன்றதும் ஜாதி காப்பாற்றும் கடமை தான் (?) பெண்களில் ஒரு பிரிவினரை தேவதாசிகள் என்றும் அது அவர்கள் கடவுளுக்கு செய்யும் தொண்டு என்றும் கூறி அண்மைக்காலம் வரையில் ஜாதியை காப்பாற்ற முயற்சித்தும் இந்துமதம் தான். இவ்வளவு இழிவுகளையும் பெண்கள் மேல் சுமத்தப்படக்காரணம் என்ன தெரியுமா? பெண்ணடிமைத்தனத்தை சாஸ்திரப்படி. சம்பிரதாயப்படி சடங்குகளின் மூலம் சட்ட நிர்பந்தத்திற்கு உட்படுத்திய மனுசாஸ்திரம் என்ற நூல் தான், அந்த மனுசாஸ்திரத்தின் சட்டங்களே இந்து சட்டமாக இன்றும் இந்திய அரசியல் சட்டத்தில் இடம் பெற்றுள்ளன.

பெண்களை இந்து மதமும் அதன் மதபீடங்களும் கேவலப்படுத்திய போது பெரியார் பெண்களுக்காக பேசிய பேச்சுகள். எழுதிய எழுத்துக்கள். நடத்திய போராட்டங்கள் மிகப்பெரிய வீச்சாக மாறி பெண்களின் மத்தியில் விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்தின, 1929ல் மாநாட்டிலும். 1931 இல் விருதுநகரில் கூடிய சுயமரியாதை பெண்கள் மாநாட்டிலும் நிறைவேற்றப்பட்ட தீர்மானங்களில் சிலவற்றை மட்டும் உங்களின் பரிசீலனைக்கு வைக்கின்றோம்.

  • மனைவி. கணவன் இருவரில் ஒருவருக்கொருவர் ஒத்துவராத. விருப்பமில்லாத போது அவர்களின் திருமண ஒப்பந்தத்தை ரத்துசெய்து கொள்ளும் உரிமை அவர்களுக்கு இருக்கவேண்டும்.
  • கைம் பெண்கள் மறுமணம் புரிய உதவி செய்ய வேண்டும்.
  • பெண்ணும் ஆணும் ஜாதி மத பேதமின்றி தங்களின் கணவனையும் மனைவியையும் தேர்ந்தெடுக்கும் உரிமை அளிக்கப் படவேண்டும்.
  • பெண்களுக்கு. ஆண்களைப் போலவே சமமான சொத்துரிமைகளும். வாரிசு உரிமைகளும் கொடுக்கப்பட வேண்டும்.
  • பெண்களும் ஆண்களைப் போலேவே எந்தத் தொழிலையும் மேற்கொண்டு நடத்துவதற்கு சமஉரிமையும். அவகாசமும் கொடுக்கப்பட வேண்டும்.
  •  பள்ளிக்கூட ஆசிரியர்கள் வேலையில் பெண்களே அதகிமாக நியமிக்கப்பட வேண்டும், தொடக்கக் கல்வி ஆசிரியர்களாக பெண்களை மட்டுமே நியமிக்க வேண்டும்.
  • பெண்களை முப்பது வயதுவரை படிக்க வைக்க வேண்டும்.
  • பெண்களை காவல்துறையிலும். ராணுவத்திலும் சேர்க்க வேண்டும்.
  • கற்பு என்பது பெண்களுக்கு மட்டுமே சம்மந்தப்பட்டது அல்ல

இதுபோன்ற பெண்களின் உரிமைகளைச் காக்கும். பெண்களுக்கு சமூகத்தில் சமஉரிமை கொடுக்கும் பல தீர்மானங்களை 80 ஆண்டுகளுக்கு முன்பே நிறைவேற்றினார்.

இன்றைய சூழலில் ஜாதி. மத அடிமைக்கருத்துயும். பெரியாரின் பெண்ணடிமை ஒழிப்புக் கருத்துக்களையும் அலசி ஆராய்ந்து எது சரி என்று படுகிறதோ அதை கைவிளக்காகப் பிடித்துக் கொண்டு பெண்கள் தங்கள் தனிவாழ்விலும் சமூக வாழ்விலும் அடிமைகளாக இல்லாத ஒருநிலைக்கு உயர வேண்டும்.

உடலின் ஒரு பாதி நன்றாக இருந்து. மறுபாதி இயங்காமல் இருந்தால் அதை பக்கவாதம் என்கிறோம், அதேபோல. சமூகத்தில் சரிபாதியாக உள்ள பெண்களும் முன்னேற்றமடைந்த நிலை வந்தால் தான் அந்தச்சமூகம் ஆரோக்கியமான சமூகமாக கருதப்படும். மடியட்டும் ஜாதி. மத அடிமை கருத்துக்கள் !மலரட்டும் பெண் ஆண் சமத்துவக் சமுதாயம்!!

- மேட்டூர் ஜஸ்டின்ராஜ்

0 comments:

Post a Comment

பெண்ணியம் vimeo சேனல்

பெண் நிலை - வீடியோக்கள்