/* up Facebook

Apr 30, 2011

பெண் விடுதலை குறித்து - அலெக்சாண்டிரா கொலென்ரெய்



பெண் விடுதலை குறித்து லெனின் அமைச்சரவையின் முதல் பெண் அமைச்சர் அமைச்சரவையின் முதல் பெண் அமைச்சர் அலெக்சாண்டிரா கொலென்ரெய்    
83 ஆண்டுகளுக்கு முன் கூறிய கருத்துக்கள்!  
  
அலெக்சாண்டிரா கொலென்ரெய் ((lexandera Kollontai - 1872 – 1952) புரட்சிக்கு முந்தைய ரஸ்யாவில் ஒரு இராணுவ ஜெனரலின் மகளாகப் பிறந்தார். அவர் தனது இளமைக்காலத்தில,சூரிச் பல்கலைக்கழகத்தில் அரசியல் பொருளாதாரத்தில் பட்டம் பெற்று நாடு திரும்பிய பின், ரஸ்ய சமூக ஜனநாயகக் கட்சியில் இணைந்தார். பின்னர் லெனின் தலைமையிலான போல்ஸ்விக் கட்சியில் இணைந்து, மகத்தான சோவியத் புரட்சியில் பங்கேற்றார். 

1917ல் புரட்சி வெற்றி பெற்ற பின்னர், லெனின் தலைமையில் அமைக்கப்பட்ட முதலாவது சோவியத் அமைச்சரவையில், சமூக நலத்துறை அமைச்சராக நியமிக்கப்பட்டார். அவரே உலகில் முக்கியமான ஒரு நாட்டில் நியமிக்கப்பட்ட முதல் பெண் அமைச்சராவார். 

அவர் அமைச்சராக இருந்த காலத்தில், சோவியத் பெண்கள் அதுவரை அனுபவித்திராதது மட்டுமின்றி, கண்டு கேட்டுமிராத எட்டுமணி நேர வேலை, சம சம்பளம், பிரசவ விடுமுறை, சுகாதார வசதி போன்ற பல உரிமைகளை ஏற்படுத்தினார்.  அவர் அமைச்சராக மட்டுமின்றி ராஜதந்திரத்துறையிலும் பிரகாசித்து, நோர்வே, மெக்சிக்கோ, சுவீடன் ஆகிய நாடுகளில் சோவியத் தூதராகவும் பணியாற்றி, உலகின் முதலாவது பெண் தூதுவர் என்ற புகழையும் பெற்றார். 

சுமார் 15 வரையிலான பெறுமதிமிக்க நூல்களை எழுதியுள்ள அவர்,  தனது பிரசித்தி பெற்ற ‘சிவப்பு காதல்’ என்ற நாவலின் ஆங்கில மொழிப் பதிப்புக்கு, மெக்சிக்கோ சிற்றியிலிருந்து 1927 மார்ச்10ம் திகதி எழுதிய முன்னுரை அதன் முக்கியத்துவம் கருதி இங்கே தரப்படுகிறது. சர்வதேச ரீ தியாகவும், தமிழ் சூழலிலும் ‘பெண்ணியம்’பற்றி பல்வேறு கோணங்களில் வாதப்பிரதிவாதங்கள் நிகழ்ந்து வரும் இன்றைய சூழலில், அலெக்சாண்டிரா கொலேன்ரெய் சுமார் 83 ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் அன்றைய பெண்களின் நிலை பற்றியும், பெண்கள் உரிமை சம்பந்தமாக முற்போக்காளர்கள் எடுக்க வேண்டிய நிலைப்பாடு குறித்தும் எழுதிய இவ்வாசகங்கள், இன்றும் உயிர்த்துடிப்புடன் இருப்பதை, இந்த முன்னுரையை வாசிப்பவர்கள் உணர்ந்து கொள்ள முடியும். 

-வானவில் ஆசிரியர் குழு 

அந்த முன்னுரை வருமாறு: 
இந்நாவல் அடிப்படையில் அறிவியல் குறித்த ஒரு ஆய்வோ அல்லது சோவியத் ரஸ்யாவில் உள்ள வாழ்வின் தரம் குறித்த ஒரு உரைச் சித்திரமோ அல்ல. இது போருக்கு பிந்தைய காலகட்டத்தில், உலக சமூகத்தில் நிலவிய பாலியல் குறித்த ஒரு மனவியல் ரீதியான ஆய்வு மட்டுமே. 

இந்த ஆய்வுக்கு, எனது நாட்டைச் சூழலாகவும், எனது மக்களை கதாபாத்திரமாகவும் எடுத்துக்கொண்டுள்ளேன். ஏனெனில் எனக்கு அவர்களைப் பற்றித்தான் நன்றாகத் தெரியும். அவர்களது ஆத்மார்த்த வாழ்வு மற்றும் உணர்வுகளைக் குறித்து என்னால் உயிரோட்டத்துடன் பேச முடியும்.  7 வானவில், சித்திரை 2011 இந்நாவலில் வந்துள்ள பெரும்பான்மையான பிரச்சினைகளை, வெறுமனே சோவியத் ரஸ்யாவிற்கு மட்டுமே உரியனவாகப் பார்க்க முடியாது. இது உலகளாவிய பிரச்சினை. இந்த மாதிரியான பிரச்சினைகளை ஒருவர் எந்த நாட்டில் வேண்டுமானாலும், எதிர் கொள்ளலாம். இந்த அமைதியான, மனவியல் ரீதியான உணர்வுப்பெருக்கு, தற்போதைய மாறிய பாலியல் உறவுகள் காரணமாக எழுந்துள்ளது. இதன் பரிமாணத்தை, குறிப்பாக பெண்களின் உணர்வு நிலை குறித்த மாறிய பரிமாணத்தை, தற்போதைய ஐரோப்பாவின் இளைய தலைமுறையினரிடம் தெளிவாகக் காண முடிகிறது.

நாம் யாராவது ஒரு ஆணை, அவனது காதல் விவகாரத்தை வைத்து, எடை போடுகிறோமா? பொதுவாய் அவன் தனது பாலியல் உறவில், குறிப்பிட்ட நெகிழ்வான எல்லையைத் தாண்டாத வரைக்கும், அவனது பாலியல் வாழ்க்கையை அவனது ‘தனிப்பட்ட விவகாரம்’ எனச் சொல்லி, நாம் கண்டும் காணாமலும் விட்டு விடுகிறோம். ஆணின் குணாம்சங்கள், தனது குடும்ப அறவியலை அவன் எப்படி போற்றிப் பாதுகாக்கிறான் என்பதை வைத்து எடை போடப்படுவதில்லை. மாறாய் பணிபுரிவதில், அவனுக்கு உள்ள திறமை, அவனது அறிவு, அவனது திடம், சமூகத்திற்கும் அரசுக்கும் அவனது பயன்பாடு போன்றவற்றை வைத்து நிர்ணயிக்கப்படுகிறது. பெண்களைப் பொறுத்தவரை, சமூகத்திற்கும் அரசுக்கும் பெண்கள் செய்ய வேண்டிய நேரடியான கடமை என்று எதுவும் இல்லை. அவர்களது ஒட்டுமொத்த செயல்பாடும், குடும்ப எல்லைக்குள்ளேயே முடக்கி வைக்கப்பட்டுள்ளது. ஆகவே நாகரீகம் அடைந்த நாடுகளில் கூட, குடும்ப மற்றும் பாலியல் உறவுகளில் பெண் தான் ஆற்ற வேண்டிய சிறந்த அறவியலை வெளிப்படுத்தினால் போதும் என எதிர்பார்க்கிறது. 

இன்று பெரும்பான்மையான நாடுகளில் உள்ள பெண்களில், பாதிக்கும் மேற்பட்டவர்கள் ஆண்களைப் போலவே உழைக்கிறார்கள், போராடுகிறார்கள். சமூகமும் அப்படிப்பட்ட பெண்களிடமிருந்து பல தேவைகளைக் கோரி நிற்கின்றது. பொதுவாகவே தற்போதைய சமூகத்தில், ஒரு நாட்டின் குடிமக்கள், குடும்ப அறவியலில் கறை படியாமல் சிறந்தவராய் விளங்குதல் என்பதைக் காட்டிலும், தங்கள் சமூகக் கடமைக்கு ஈடுகொடுத்து நின்று விளங்குதல் என்பதுதான் முக்கியம் எனக் கருதப்பட்டு, அதற்குத்தான் அதிக மரியாதையும், முக்கியத்துவமும் தரப்படுகிறது. இன்றைய பெண்ணுக்கு குடும்ப வாழ்க்கை மட்டுமே செயல்பாட்டுக்கான தளம் என்று சொன்னால் ஏற்றுக்கொள்ள முடியாது. இருந்தாலும், அவளது சமூகக் கடமையின் காரணமாகவும், வீட்டை விட்டு வெளியே வந்து அவள் செய்யும் பணியின் காரணமாயும், அவள் தனது குடும்பப் பொறுப்புகளை ஒருங்கே நிறைவேற்றுவதில், பெரும் துயரை எதிர்கொள்கிறாள் என்பதுதான் உண்மை. ஆகவே ஒரு பெண்ணை எப்படி எடைபோடுவது என்பதில், நாம் தாத்தாக்கள் பாட்டிகள் காலத்தில் உள்ளது போல் இல்லாமல், தற்போது வேறுபாட்டுடன் இருக்கிறோம். 

ஒரு பெண் தற்போதைய முதலாளித்துவ அமைப்பு நிர்ணயித்துள்ள குடும்ப அறவியலைச் சரியாக நிறைவேற்றி, சிறந்தவள் என மதிக்கப்படுகிறாள் என வைத்துக் கொள்வோம். அதற்காக அவளுக்குச் சமூகத்தில் இருந்து உண்மையான பாராட்டுதலோ, அல்லது அரசிடம் இருந்து தகுந்த மரியாதையோ கிடைப்பது கிடையாது. உண்மையில் அனைவரும் அவளை அப்படியே கண்டு கொள்ளாமல் விட்டு விடுகிறார்கள். ஆனால் அதற்கு மாறாய், வேறொரு பெண் அரசியலிலோ, கலை மற்றும் அறிவியல் போன்ற எது ஒன்றிலோ வித்தகராய் இருந்தால், தற்போதைய முதலாளித்துவ பாலியல் அறவியல்படி, அவளை ‘கணக்கில் எடுத்;துக் கொள்ள முடியாதவளாய்’ இருந்தாலும், அவளை அவ்வளவு எளிதில் உதறி விட முடியாது. சொல்லப் போனால், யாருக்கும் அந்த மாதிரி பெண்ணின் முதுகுப்புறத்தில் இருந்து முணுமுணுக்கக் கூட தைரியம் இருக்காது. 

இந்த இரண்டுவகையான பெண்களையும் எப்படி நாம் சமன்படுத்துவது? முதல் பெண் நாட்டுக்கோ அல்லது சமுதாயத்திற்கோ எந்த உருப்படியான பங்களிப்பைச் செய்யாவிட்டாலும், குடும்ப அறவியலை பேணிக்காப்பவள். அடுத்தவளது நடத்தை கண்டனத்திற்கு உள்ளானது என்றாலும், அவள் மிகச்சிறந்த சமூக ஊழியை. நிச்சயமாக இரண்டாவது பெண்ணே சமூக மரியாதையைப பெறுகிறாள். 

பாலியல் அறவியல் சம்பந்தமான நமது கருத்து மாறிக்கொண்டே இருக்கிறது. அக்கருத்து எப்போதும் தேங்கிப்போய், அப்படியே கிடப்பது கிடையாது. மனித வரலாற்றில் அறவியல் சம்பந்தமான பரிணாமம் துரிதமாக முன்னேறிச் சென்ற காலம்தான் அதிகம். எப்போதாவது அபூர்வமாகத்தான், எல்லாத் துறைகளிலும் உள்ளது போல, அறவியல் சம்பந்தமான விடயங்கள் தேங்கிக் கிடந்திருக்கிறது. 8 வானவில், சித்திரை 2011 ஐம்பது ஆண்டுகளுக்கு முன்னர்தான், துமாஸ்-பில்ஸ் என்பவர் ‘மணமுறிவு’ என்பது ஒரு வீழ்த்தப்பட்ட உயிரி என்று எழுதினார். ஆனால் அதற்குள் இன்றைய பிரான்சில், திருமணம் செய்து கொள்ளாது தாயானவளுக்கும் சம உரிமை கொடுக்க வேண்டும் என்று விவாதிக்கப்படுகிறது. பாலியல் அறவியல்கள் குறித்து தீர்மானிப்பதிலும் யோசிப்பதிலும், பழைய முதலாளித்துவ புனைவுகளின் வீச்சு, தற்பொழுது சிறிது சிறிதாகத் தளர்ந்து வருகிறது. 

அறவியல் சம்பந்தமான பழைய பிற்போக்குத்தனமான முதலாளித்துவ சிந்தனைகளை எதிர்த்துப் போராட இப்புத்தகம் உதவும். கூடவே பெண் எப்படி தனது குடும்ப அறவியலை நிறைவேற்றினாள் என்பதைக் கணக்கில் எடுத்துக் கொள்ளாமல், அவள் தனது வர்க்கத்திற்காகவும், நாட்டிற்காகவும், மனிதாபிமானத்திற்காகவும் ஆற்றும் புத்திசாலித்தனமான பணி மற்றும் திறமை ஆகியவற்றை மட்டுமே கணக்கில் எடுத்துக்கொண்டு மதிக்கப்பட வேண்டும் என்பதை எடுத்துக் காட்டவும், இந்தப் புத்தகம் உதவும் என நம்புகிறேன்.

நன்றி - வானவில் சஞ்சிகை இதழ் 2011

0 comments:

Post a Comment

பெண்ணியம் vimeo சேனல்

பெண் நிலை - வீடியோக்கள்